Bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về lý do tại sao cần cập nhật nội dung (Content) thường xuyên trên website của mình. Việc duy trì đều đặn nội dung không chỉ tăng cường sự hiện diện mà còn có thể xây dựng thương hiệu UY TÍN hơn đến với khách hàng.
Tại sao website quan trọng với doanh nghiệp?
Trong thời đại số như hiện nay, việc bán hàng offline (giao dịch trực tiếp với khách hàng) đã không còn nhận được nhiều sự ưu tiên như trước đây. Sự phát triển của công nghệ thông tin và nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng, đã tạo ra áp lực lớn buộc các doanh nghiệp phải chuyển mình. Chính vì vậy, việc doanh nghiệp sở hữu một website không chỉ là sự lựa chọn mà còn là điều cần thiết để tồn tại và phát triển.
Website có thể giúp doanh nghiệp gia tăng cơ hội bán hàng, xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả và có thể đưa những thông tin HAY – CÓ LỢI đến với khách hàng gần một cách nhanh chóng, giúp khách hàng kịp thời nắm bắt các thông tin và sản phẩm mới nhất của doanh nghiệp mình,.. Đây là một trong số ít các lợi ích mà website có thể mang lại nếu bạn biết cách vận hành nó một cách hợp lí.
Dĩ nhiên, chỉ sở hữu là chưa đủ, theo đó sẽ liên quan đến việc làm thế nào để website của bạn có thể thu hút được các đọc giả thường xuyên ghé thăm. Bạn BẮT BUỘC cần phải biết cách khai thác các lợi ích và tiềm năng mà website sẽ mang đến cho một doanh nghiệp. Nếu bạn quan tâm, dưới đây chúng tôi sẽ đề cập đến một số lợi ích khi bạn cập nhật nội dung thường xuyên lên website:
1. Giữ chân người khách hàng
Thay vì cứ phải liên tục tìm kiếm những khách hàng mới và dĩ nhiên họ có thể sẽ dễ dàng chuyển sang một thương hiệu khác, tìm đến những thương hiệu có thể phục vụ được mong muốn của họ vì thông tin của bạn CHƯA ĐỦ để giữ chân họ ở lại. Vậy nên, khi thường xuyên cập nhật những nội dung mới mẻ và thông tin hữu ích, khách hàng sẽ có lý do để quay lại trang web của bạn, đây là một trong những chiến lược hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể giữ chân được khách hàng hiện tại và thu hút khách hàng tiềm năng trong tương lai.
2. Xây dựng thương hiệu
Việc đưa ra các thông tin đáng tin cậy sẽ cung cấp cho khách hàng sự tin tưởng và lòng trung thành trong việc tiếp tục truy cập thường xuyên website của bạn. Đồng thời, nếu lượng thông tin ĐỦ để đáp ứng cũng sẽ giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa thương hiệu và khách hàng. Có thể giúp khách hàng có cái nhìn tốt với doanh nghiệp hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.
3. Đáp ứng được nhu cầu khách hàng
Làm mới nội dung liên tục cũng giúp bạn nắm bắt nhanh chóng các xu hướng, thắc mắc hoặc nhu cầu của khách hàng, tạo sự gắn kết hơn với họ, ngoài ra còn có thể tiết kiệm các chi phí chạy quảng cáo website cho doanh nghiệp. Vì khi bạn đã có số lượng các bài viết có thể đáp ứng một trong số những thứ mà khách hàng cần, họ sẽ tự tìm kiếm các bài viết mà mình quan tâm để tìm hiểu và xem thêm các thông tin tại website bạn đã đăng, điều này cũng sẽ giúp cho website của bạn được SEO tốt hơn.
4. Tăng cơ hội chia sẻ đến mọi người
Thường xuyên cập nhật các bài viết cũng giúp cung cấp các kiến thức và tạo ra giá trị cho khách hàng. Các nội dung chất lượng, mới mẻ và đặc biệt hữu ích khi được chia sẻ trên các mạng xã hội sẽ giúp cho website có thể tăng thêm lượng truy cập và mở rộng phạm vi tiếp cận hơn. Qua những bài đăng hấp dẫn thu hút, doanh nghiệp cũng sẽ tìm kiếm được các khách hàng tiềm năng dồi dào.
5. Tăng số lượng từ khóa tìm kiếm/ cải thiện SEO
Có phải khi bạn tìm kiếm một thứ gì đó trên công cụ tìm kiếm, các nội dung xuất hiện đầu tiên sẽ chắc chắn là ưu tiên nhấp vào của bạn?
Vậy nên, việc doanh nghiệp TỰ XÂY DỰNG nội dung bài viết cho trang web của mình để đạt được thứ hạng cao trong các thanh công cụ tìm kiếm, đặc biệt là Google, chính là một trong số các yếu tố RẤT QUAN TRỌNG giúp doanh nghiệp tiếp cận được với lượng lớn khách hàng. Vì khi sử dụng từ khoá nổi bật, sẽ giúp bạn có thể đánh bại phần lớn các đối thủ cạnh tranh, giúp cho nội dung của bạn xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm, làm tăng khả năng người dùng nhấp vào bài viết trên website của bạn.
Và còn vô vàn lợi ích khác
Đây là bài viết liệt kê MỘT SỐ LỢI ÍCH mà website mang lại cho doanh nghiệp và đương nhiên vẫn còn VÔ VÀN NHỮNG LỢI ÍCH khác. Một doanh nghiệp sẽ không thể phát triển nếu không biết nắm bắt cơ hội, và website cũng vậy, sẽ không thể nào thu hút nếu nó không liên tục có được các thông tin mới mẻ. Vì vậy, cả website và doanh nghiệp cần phải luôn nghiên cứu và cập nhật đổi mới, mới có thể theo kịp xu hướng trong thời đại công nghệ như hiện nay. Chỉ khi nào tạo ra được giá trị cho cộng đồng thì doanh nghiệp mới có thể thành công và vươn mình ra xa.